Cô Gái 9x Một Mình Xuyên Việt Gần 4000km với Kia Morning

02/10/2020

Bản thân tôi là một người ưa "xê dịch", thích khám phá những điểm đến mới. Tôi rất thích cảm giác một mình cầm lái, tập trung lái và có nhiều ý tưởng hay nảy ra rất tình cờ trong hoàn cảnh như thế. Có người đi cùng thì sẽ vui, nhưng không có thì một mình vẫn rất ổn mình có thể tự tạo niềm vui trong suốt hành trình khi giao lưu, kết bạn với những người bạn mới tại những địa phương mình đi qua... Đến đâu họ cũng vui vẻ và niềm nở chào đón. Mà thú vị lắm, có những người mà tôi từng gặp và nói chuyện khi đi những hành trình trước đó bằng xe máy, họ vẫn nhận ra tôi và nhiệt tình đón tiếp. Rồi có những lúc các anh cảnh sát giao thông vẫy vào kiểm tra hành chính, khi họ biết tôi một mình chạy xuyên Việt liền tỏ ra bất ngờ và hào hứng trò chuyện, hỏi han, đồng thời tận tình chỉ bảo để tôi có một chuyến đi suôn sẻ nhất.

 

 

Với tôi, xê dịch không phải để đo quãng đường mình chạy được bao xa mà là mình trải nghiệm được gì trên hành trình đó. Hạnh phúc đơn giản với tôi là cảm giác mình được cầm lái chiếc xe của mình, được làm chủ chuyến đi của mình và làm chủ cuộc đời mình. Chính vì vậy, tôi không hề cảm thấy cô đơn hay mệt mỏi mà thay vào đó là sự hào hứng và phấn khích khi đồng hành cùng Kia Morning.

 

 

Nói đúng nghĩa xuyên Việt thì đây là lần đầu tiên tôi đi. Trước đó, tôi hay đi phượt bằng xe máy và chia làm các cung nhỏ như Bắc Trung Bộ, Nam Bộ và Nam Trung Bộ. Cũng bởi khi đó còn làm nhân viên cho công ty nên không có thời gian nghỉ dài ngày. Giờ đây, khi đã tự kinh doanh riêng, việc dành ra 11 ngày để du lịch và khám phá như vậy không gặp phải rào cản công việc. Mình có thể điều hành công việc từ xa được.

 

 

Do đã có kinh nghiệm chạy xe máy rồi nên chuyến xuyên Việt lần này khá nhẹ nhàng và không có gì phải lo lắng cả. Quan điểm của tôi là đi và tận hưởng chuyến hành trình bằng tất cả các giác quan nên tôi không có một bản kế hoạch nào cụ thể. Cộng với việc trước đó đã từng đi phượt bằng xe máy rồi nên trong đầu tôi đã hình dung được quãng đường mình đi sẽ như thế nào, tỉnh tiếp theo là tỉnh gì, có cảnh gì đẹp, món gì ngon...

 

 

Gần như là một chuyến đi theo cảm hứng thôi. Mệt thì nghỉ, mà đẹp thì dừng. Đó cũng là cái hay khi đi độc hành. Mình có thể dừng ở đâu bao lâu tuỳ thích, ăn món gì mình muốn và chủ động hoàn toàn mọi thứ. Chỉ có việc chụp ảnh là hơi bị động một chút bởi tôi phải cắm chân máy, ngắm trước và cài đặt chế độ tự chụp thì mới có được những bức ảnh kỷ niệm của mình cùng chiếc Kia Morning trên khắp chặng đường ấy.

 

 

Do đi theo cảm hứng nên lịch trình của tôi có lẽ sẽ khác với nhiều người. Ngày đầu tiên, tôi chạy thẳng từ Sơn Tây (Hà Nội) đến Huế. Đó là ngày "cày" đường nhiều nhất với khoảng 700 km. Ngày tiếp theo là cung đường đi Huế - Đà Nẵng. Ngày thứ 3 tiếp tục di chuyển Đà Nẵng - Hội An và về lại Đà Nẵng. Sang ngày thứ 4, tôi rời đi Đà Nẵng đi Quy Nhơn (Bình Định). Tranh thủ tại đây có Kia Bình Định, tôi đem xe vào bảo dưỡng một thể luôn vì lúc đó đến đúng kỳ bảo dưỡng, sau đó tiếp tục lên đường tới Nha Trang. Ngày thứ 6 tôi rời Nha Trang đi Phan Thiết rồi ngày tiếp theo đã có mặt tại Sài Gòn. Ngày thứ 8 gặp chút rắc rối khi xịt lốp tại Bình Thuận nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hành trình và tôi tiếp tục trở lại Nha Trang. Trong 3 ngày cuối, tôi đi từ Nha Trang đến Hội An, Quảng Trị và cứ thể thẳng một mạch về lại Hà Nội.

 

Kia Morning là chiếc xe đầu tiên tôi sở hữu, là một người ít am hiểm về ô tô nên tôi quyết định chọn bản cao nhất AT Luxury với đầy đủ trang bị tiện nghi vì không muốn phải lăn tăn suy nghĩ việc độ hay thay thế phụ kiện gì thêm. Ngay từ khi mua xe vào năm ngoái, tôi đã ấp ủ dự định phải xuyên Việt bằng được với chiếc xe này rồi. Do đã từng đi qua những cung đường như vậy nên tôi cho rằng ngay cả xe nhỏ như thế này cũng vẫn đi được. Hành trình kết thúc tốt đẹp, gần như chẳng có khó khăn gì khi cầm lái một chiếc xe nhỏ như Kia Morning để xuyên Việt cả. Trong suốt 11 ngày ấy, chỉ có đúng một vấn đề nhỏ tôi gặp phải trên đường với chiếc xe là khi từ Sài Gòn về, đi qua một đoạn đường đang làm ở Bình Thuận thì xe bị đá chém vào lốp. Rất may khi đó được người dân địa phương gọi giúp cứu hộ để sửa xe nên không mất quá nhiều thời gian. Sau đó chuyến hành trình lại tiếp tục và về tới Hà Nội thành công mỹ mãn.

 

 

Chiếc xe rất tiết kiệm xăng. Chuyến đi xuyên Việt vừa rồi cả đi và về hết 3.884 km mà xe chỉ tiêu tốn có 245 lít xăng, tức là trung bình chỉ 6,3 lít/100 km. Chặng đường từ Bắc tới Nam không phải cung đường nào cũng đẹp. Trong suốt chuyến đi có nhiều lúc nổi hứng lên là tôi dừng lại ngắm cảnh, chụp ảnh, nghỉ chân. Với điều kiện vận hành dừng, nghỉ liên tục như vậy, mức tiêu thụ xăng của Kia Morning khiến tôi không khỏi bất ngờ. 

 

Kia Morning rất ổn để có thể chinh phục cung đường Bắc - Nam. Ngay trong ngày đầu tiên, tôi cùng chiếc Kia Morning đã chạy được hơn 700 km rồi. Gần như không có điều gì khiến tôi chưa hài lòng cả. Duy chỉ có một vấn đề nhỏ xíu là khi di chuyển với vận tốc khoảng 80 km/h trở lên thì tiếng mặt đường và tiếng gió khiến xe hơi ồn. Điều đó không to tát lắm bởi khi mở nhạc trên xe là đã át đi rất nhiều tiếng ồn đó rồi. 

 

Nói thêm về chiếc xe, ngoài việc nó phù hợp với khả năng tài chính, Kia Morning còn có kiểu dáng thời trang và có kích thước phù hợp với một cô gái có vóc dáng nhỏ như tôi. Tôi chủ yếu di chuyển trong khu vực đô thị với mật độ giao thông đông đúc nên Kia Morning là lựa chọn ưu tiên số một. Xe nhỏ gọn, dễ lái, dễ quay đầu, xoay sở linh hoạt. Trang bị bên trong xe về cơ bản là vừa với tầm tiền đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày.

 

 

Chiếc xe mua được hơn 1 năm nhưng đã đi được khoảng 30.000 km rồi. Xe chủ yếu được sử dụng cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong thị xã Sơn Tây và một vài nơi khác khi phải đi từ Sơn Tây đến trung tâm Hà Nội vì lý do công việc. Ngoài chuyến xuyên Việt vừa rồi, chiếc Kia Morning đã cùng tôi tới một số tỉnh thành phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh, Sơn La và Ninh Bình...

 

 

Là một người từng đi du lịch xa nhiều nên tôi được mọi người hiểu và ủng hộ. Tôi sống cùng mẹ và con gái nhỏ. Trước khi lên đường, tôi đã xin phép mẹ và nhờ bà trông con giúp. Rất may là khi tôi lên đường thì mẹ tôi lại đang được nghỉ nên nhận lời trông em bé. Hơn nữa, mẹ tôi có tư tưởng phóng khoáng và là con người hiện đại nên từ trước đến nay vẫn luôn ủng hộ tôi trước những chuyến đi. Mẹ tôi cũng đã quen với điều đó rồi, nên dù có là xuyên Việt hàng ngàn cây số đi nữa thì vẫn không phản đối gì cả.

 

 

Trước mắt, tôi đã có 2 dự định du lịch trong tương lai gần. Dự định thứ nhất là đi Tây Bắc Bộ vào tháng 9. Thực ra, tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ tháng 7 nhưng do thời tiết chưa ủng hộ nên chưa thực hiện được. Nếu thời tiết đẹp, dự kiến tôi sẽ lên đường cùng chiếc Kia Morning yêu quý của mình từ đầu tháng 9.

 

 

Dự định thứ hai cũng là một ao ước hơi xa một chút, đó là tôi sẽ đưa cô con gái đi xuyên Việt cùng mẹ trên chiếc Kia Morning khi cháu lên 5. Hiện tại, bé đã hơn 3 tuổi rồi. Bản thân con gái tôi và tôi có khá nhiều sở thích chung, trong đó có đi du lịch, nên mỗi khi mẹ cho xem ảnh và kể về các chuyến đi của mẹ thì con rất hào hứng mà muốn tham gia cùng.

 

 

Nguồn: AutoPro